CHIA SẺ

Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

TRỒNG CÂY DẦU RÁI LÀM GÌ SAU NÀY?

Nhiều người nghe nói về cây Dầu Rái nhưng không biết cây Dầu Rái làm gì sau này. Liệu đây có phải là loại cây mang lại lợi ích, hiệu quả cho cuộc sống. Để giải đáp điều này, Cây Xanh Gia Nguyễn sẽ cùng bạn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!



Cây Dầu Rái mang lại lợi ích, hiệu quả cho cuộc sống

Ngày nay, cây Dầu Rái đang dần trở nên quan trọng hơn trong đời sống, nhờ những giá trị, công dụng và chức năng mà loài cây này mang lại.

Tuy nhiên, nói đến các vai trò, công dụng của cây Dầu Rái thì không phải ai cũng đều biết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bạn về giá trị của cây Dầu Rái trong đời sống hay nói cách khác là trồng cây Dầu Rái thì sau này có thể làm gì?

Dầu Rái mang lại nhiều lợi ích cho bà con

Dầu Rái là loài cây nhiệt đới, có thân gỗ, họ dầu. Chiều cao của Dầu Rái có thể cao đến 40 m – 50 m. Đây là loài cây trồng quan trọng trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh thành phía Nam. 

Từ lâu, cây Dầu Rái đã trở thành một trong những giống cây được sử dụng để phủ xanh đất trống đồi trọc. Nhờ vậy, Dầu Rái giúp giảm xói mòn, thấm hút nước.


Cây Dầu Rái mang lại nhiều lợi ích cho bà con

Đồng thời đem lại nguồn lợi kinh tế đáng kể cho người trồng. Những bộ phận của cây Dầu Rái từ gỗ, thân, lá đều có những chức năng nhất định. Vì vậy, nhờ việc tận dụng những đặc điểm này mà người trồng đã phát triển kinh tế rất nhiều.

Những giá trị đặc biệt của cây Dầu Rái

Thứ nhất, cây Dầu Rái có đặc trưng của hình dáng cây là luôn mọc thẳng và có tán tròn rất đẹp. Vì lý do này mà cây được sử dụng như là một loại cây công trình trồng để làm cảnh và giúp tạo bóng mát cho nhiều khoảng không gian như trường học, công viên, khu công nghiệp, đường phố…

Thứ hai, gỗ cây Dầu Rái còn được ưu tiên sử dụng trong các công trình xây dựng hay đóng các đồ mộc… bởi gỗ loài cây này có tính thẩm mỹ cao. Từ đó góp phần mang đến nguồn lợi kinh tế cao.

Thứ ba, nhựa của cây Dầu Rái còn được dùng trong các kỹ nghệ hóa mỹ phẩm, làm sơn, vec ni, dầu bóng, công nghệ in, làm đuốc thắp sang, kỹ nghệ dược phẩm…


Những giá trị đặc biệt của cây Dầu Rái

Thứ tư, ngoài việc đóng vai trò trong các ứng dụng chế biến như trên thì nhựa cây Dầu Rái còn được dùng trong hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo, bệnh lậu và viêm cuống phổi… Nhưng chủ yếu nó được dùng để băng bó các vết thương, vết loét.

Những công dụng kể trên của cây Dầu Rái đã góp phần đưa loài cây này trở nên cần thiết hơn trong cuộc sống. Bởi nó không chỉ có công dụng trong một lĩnh vực duy nhất mà còn có nhiều chức năng trên những lĩnh vực khác nhau như y tế, chế biến các sẻn phẩm, sử dụng trong nội thất, trồng làm cây công trình…

Cây Dầu Rái có nhiều công dụng quan trọng trong đời sống con người chính vì vậy mà chúng ta cần phải phát triển trồng và bảo vệ loài cây này cũng như phải có được những phương pháp chăm đúng cách để loài cây này có thể phát huy hết được giá trị của nó.